Chọn ngôn ngữ:   
  

Giá heo Việt Nam cao hơn 30-50% so với một số nước thành viên TPP


Giá heo hơi Việt Nam hiện đang cao hơn 30-50% so với một số nước thành viên TPP có khối lượng sản xuất heo lớn như: Hoa Kỳ, Úc, Canada và nhiều nước đang tham FTA cùng Việt Nam.

Đây là thông tin được các chuyên gia chăn nuôi đưa ra tại Hội thảo về Hội nhập quốc tế tác động đến ngành chăn nuôi do Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai tổ chức vào ngày 8-4 với sự tham dự của ông Tống Xuân Chinh, Cục phó Cục Chăn nuôi Việt Nam, cùng đại diện các sở, ngành, địa phương và gần 100 chủ trang trại chăn nuôi trong tỉnh.

Ông Tống Xuân Chinh, Cục phó Cục Chăn nuôi Việt Nam trao đổi tại hội thảo

Ông Tống Xuân Chinh trao đổi tại hội thảo

Hiện nay, tổng đàn heo của Đồng Nai hơn 1,6 triệu con, dẫn đầu cả nước, trong đó có gần 70% được chăn nuôi theo hình thức trang trại. Ông Tống Xuân Chinh cho biết, khi chính thức hội nhập với các nước thành viên TPP, ngành chăn nuôi Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất, vì giá heo hơi, gà nước ta đang cao hơn nhiều so với các nước do giống, nguyên liệu và thuốc thú y phục vụ chăn nuôi phải nhập khẩu số lượng lớn, góp phần đẩy giá thành chăn nuôi lên cao.

Tuy nhiên, cũng theo ông Chinh, chăn nuôi trong nước đang còn lợi thế là người tiêu dùng vẫn thích thịt tươi, thịt nóng, nên trong thời gian tới, người chăn nuôi phải tạo chuỗi liên kết nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành, mới cạnh tranh được với thịt ngoại và giữ được thị trường nội địa. Khi TPP chính thức, thuế xuất nhập khẩu thịt giảm theo lộ trình từ 8-10 năm và đây sẽ là thời gian để ngành chăn nuôi tái cơ cấu thành chuỗi liên kết nói trên.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: Báo Đồng Nai



  Trở lại trang trước
2015 © Bản quyền thuộc về Công ty Cổ phần Thương mại và sản xuất thuốc thú y Thịnh Á. Thiết kế bởi Tinh Hoa Việt.